LƯU Ý KHI QUẢNG CÁO VỚI GOOGLE ADWORDS
By: Online Marketing
Quảng cáo Google hiện nay đã khá phổ biến tại Việt Nam, và điều quan trọng là những người đăng quảng cáo hiểu biết rõ về phương tiện quảng cáo mình chọn thì mới tối ưu hiệu quả của quảng cáo và cũng chính là tiết kiệm chi phí quảng cáo. 5 yếu tố dưới đây có thể coi là những lưu ý quan trọng giúp nâng cao hiệu quả khi bạn có ý định quảng cáo trên Google. Mọi người tham khảo nhé:
1. Tự đăng kí quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí
Bất
kì ai cũng có thể đăng một quảng cáo trên Google. Chỉ cần tạo một tài
khoản cá nhân và trả phí hàng tháng là website của bạn đã dễ dàng xuất
hiện tại phần “liên kết đựơc tài trợ“ của Google. Chính vì sự đơn giản
và thuận tiện đó, có rất nhiều doanh nghiệp tự đăng kí cho mình một tài
khoản quảng cáo mà không thông qua các đại lý hoặc đối tác của Google.
Nhưng việc làm quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi một số hiểu biết căn
bản về ngành này. Chất lượng quảng cáo phụ thuộc vào link đích của sản
phẩm, độ liên quan của từ khóa – lời quảng cáo – nội dung trong link
đích. Chất lượng càng cao thì chi phí càng thấp. Đa phần người dùng
không chuyên không biết cách để tối ưu một quảng cáo nhằm giảm thiểu chi
phí một cách tối đa. Do vậy họ vẫn phải chịu một mức chi phí khá cao
nhưng lại không có được một quảng cáo chất lượng tốt.
Lời khuyên:
Hãy tìm đến một chuyên gia quảng cáo Google Adwords hoặc một đại lý có
uy tín trong ngành. Những người luôn biết cách tối ưu tốt nhất quảng cáo
của bạn.
2. Tìm đến những đại lý có giá thấp
Thông
thường, giá cho một click tại thị trường Việt Nam từ 1.600 đến 2000đ.
Hiện nay có một số đại lý chào giá khá thấp. Khoảng 1200đ đến 1500đ. Tuy
nhiên những đơn vị này thường không đảm báo chất lượng quảng cáo như
đúng cam kết khiến doanh nghiệp bị rơi vào tâm lý hoài nghi và đánh mất
niềm tin vào Google vì những lời hứa hão.
Điều này có vẻ như mâu
thuẫn với lầm tưởng đầu tiên. Vì chất lượng quảng cáo càng cao thì chi
phí trả cho một click càng thấp. Điều đó là hoàn toàn đúng. Nhưng “thấp”
ở đây cũng có một ngưỡng nhất định. Nếu chi phí chào giá thấp hơn
ngưỡng đó ,bạn cần phải xem xét lại đơn vị cung cấp quảng cáo để tránh
tình trạng vì “ham rẻ“ mà mua phải “hàng rởm”
Lời khuyên:
Một quảng cáo tốt là một quảng cáo có lời quảng cáo sát nhất với từ
khóa, có đầy đủ các tính năng như hiển thị bản đồ, URL mở rộng, link mở
rộng, dòng địa chỉ, điện thoại, tần suất xuất hiện tại vị trí cao… Hãy
xem đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có thể làm được những điều đó hay
không bằng cách xem những quảng cáo họ đang làm với chính các khách hàng
của họ.
3. Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa (Key word)
Từ
khóa là yếu tố sống còn trong một chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Việc chọn sai từ khóa có thể dẫn đến sự thất bại trong toàn bộ chiến
dịch. Những người dùng Google Adwords thiếu kinh nghiệm thường thích sử
dụng các từ khóa khá chung chung và cho rằng những từ khóa càng ngắn,
càng chung chung càng bao quát được thị truờng. Trên thực tế chúng ta
phải đứng ở lập trường của người tìm kiếm trên Google để lựa chọn từ
khóa.
Nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại di động. Hẳn bạn phải
định hình là mình muốn mua một chiếc điện thoại Nokia hay một chiếc
Samsung. Vì thế thay vì một từ khóa khá chung là “điện thoại di động“
thì bạn nên chọn một từ cụ thể như “điện thoại nokia”. Và cũng không nên
chỉ sử dụng từ khóa “samsung” khi muốn quảng cáo một chiếc điện thoại
của hãng này vì người tìm “samsung” có thể đang có nhu cầu mua máy giặt
Samsung hay tivi Samsung hoặc đơn giản là chỉ muốn tìm hiểu về thương
hiệu Samsung.
Lời khuyên: Hãy tham khảo ý kiến của nhân viên tư vấn từ các đại lý
và đối tác của Google. Họ sẽ là những người tư vấn đáng tin cậy nhất
trong việc lựa chọn những từ khóa sát nhất với thứ mà bạn đang bán.
4. Lầm lẫn giữa quảng cáo Google và kết quả tìm kiếm tự nhiên
Có nhiều người không phân biệt đâu là một quảng cáo Google, đâu là website nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.
Khi
bạn sử dụng quảng cáo Google, website hoặc page trong website của bạn
sẽ hiển thị trong phần liên kết được tài trợ của Google (bên phải hoặc
trên cùng bên trái màn hình) với một số từ khóa nhất định.
Có
những website không cần quảng cáo vẫn xuất hiện tại những vị trí cao
trong trang nhất. Đó là kết quả của quá trình SEO (search engine
optimize – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
Lời khuyên: Hãy xác định
điều bạn cần nhất là uy tín, thương hiệu hay tăng doanh thu hoặc chiến
lược cho từng giai đoạn của bạn là gì để có ý kiến đúng đắn nhất từ các
nhà tư vấn. Khi xác định được điều đó, bạn sẽ biết được website của mình
nên sử dụng quảng cáo Google hay nên có sự giúp đỡ của các chuyên gia
SEO
5. Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo
Bạn bỏ
ra một khoản tiền hàng tháng và giao mọi thứ cho công ty cung cấp quảng
cáo. Nhiệm vụ của bạn chỉ là kí tên vào bản hợp đồng và trả tiền đều đặn
để duy trì quảng cáo?
Thật sai lầm khi “đem con bỏ chợ“ như vậy.
Quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo tìm kiếm nói riêng đòi hỏi
sự tương tác giữa đơn vị cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp. Đơn vị
quảng cáo tư vấn và thực hiện chiến dịch. Doanh nghiệp cung cấp thông
tin, sửa đổi nội dung website (khi cần) và giám sát chiến dịch. Đó là
một quy trình tương tác chuẩn giữa 2 bên để quảng cáo có chất lượng tốt
nhất,tạo tiền đề cho sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo.
Lời khuyên:
Hãy coi đơn vị cung cấp quảng cáo như những người bạn. Tạo điều kiện và
đáp ứng những yêu cầu họ đưa ra. Vì những yêu cầu đó chính là “liều
thuốc” tốt nhất cho “đứa con” của bạn.
Nguồn: onlinemarketing.inet.vn