SEO/SEM‎ > ‎

NHỮNG Ý TƯỞNG SEO CHO DOANH NGHIỆP 2013

NHỮNG Ý TƯỞNG SEO CHO DOANH NGHIỆP 2013
Nguồn: Online Marketing

7
ý tưởng được nêu ra dưới đây là những chiến lược quan trọng cho các chuyên gia  SEO cho doanh nghiệp năm 2013. Nếu bạn đang sử dụng một vài chiến lược trong số này rồi thì hãy tiếp tục nỗ lực và bổ sung những chiến lược còn lại để gặt hái lợi ích tối đa cho quá trình SEO của bạn.
y-tuong-seo
1. Rel=Author Tag

Chúng ta đang sống trong xã hội bị ảnh hưởng bới kinh tế. Ảnh hường từ những người nổi tiếng, các blogger, các tác giả, các nhà lãnh đạo công nghiệp khác. Và trong khi có quá nhiều nội dung được tạo ra thì cách đơn giản để phân biệt nội dung là xem có bao nhiêu người đang chia sẻ hoặc nói về nội dung đó. Influencer có khả năng chia sẻ một phần nội dung cụ thể mà nhận được nhiều lượt chia sẻ và được bàn đến nhiều hơn nhờ những người theo dõi nó.

Đối với công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google, influencer là một giải pháp tuyệt vời để thu được những nội dung giá trị. Cách đây không lâu, Matt Cutts đã nói rằng: “ trong một thời gian dài, khi chúng ta bắt đầu tìm hiểu thêm về những tác giả có tài năng thì bạn có thể tưởng tượng rằng bạn bắt đầu ảnh hưởng đến thứ hạng

2. Tìm kiếm di động

Mobile Marketing ngày càng trở nên quan trọng theo từng năm và xu hướng này còn tiếp tục trong năm 2013. Hiện tại có khoảng 16% các tìm kiếm đến từ các thiết bị di động. SEO và PPC sẽ có tiềm năng lớn tại các thị trường tìm kiếm theo khu vực.

Hầu như các doanh nghiệp thường không thể không để ý đến những chiến lược SEO và Online Marketing. Khi tìm kiếm di động ngày càng quan trọng có nghĩa rằng chủ website cần phải đảm bảo rằng website của họ cần chạy tốt trên các máy để bàn và một phiên bản khác cho dành riêng cho các thiết bị di động là điều rất cần thiết.

3. Tích hợp tìm kiếm xã hội

Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn đã nghe rất nhiều tin đồn về tìm kiếm xã hội và việc làm thế nào Google+1 và chia sẻ trở nên quan trọng. Năm nay bạn sẽ nhìn thấy không chỉ +1 trên Google và chia sẻ Facebook tích hợp trên Bing hiển thị tại trang kết quả tìm kiếm về chủ đề được chia sẻ mà còn liên quan đến các chủ đề trên cùng một website.

Gần đây Facebook đã vừa công bố một tính năng mới là Graph Search. Việc này thay đổi cách chúng ta tìm kiếm trực tuyến và qua thời gian nó sẽ ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng.

Theo xu hướng này tôi có cho rằng sẽ có 2 dạng tìm kiếm trong tương lai gần:

  • §  Một là tìm kiếm  tài liệu, video, blog theo công cụ tìm kiếm Google và Bing
  • §  Một là tìm kiếm được thúc đẩy bởi cộng đồng và những bình luận của họ bằng cách tận dụng đồ thị xã hội của Facebook
Với vai trò là SEO in- house, bạn có thể hợp tác chặt chẽ trên trang thương hiệu Facebook của bạn để đảm bảo rằng tất cả hình ảnh, bài đăng đã được tối ưu hóa.

4. SEO Video

Các tùy chọn chia sẻ xã hội nội bộ trong video là một yếu tố quan trọng cho việc xếp hạng. Các nhà tiếp thị sẽ tận dụng được nội dung của website trên trang của họ và quan trọng là họ sẽ tối ưu hóa những trang web đó cho chiến lược SEO.

SEO in-house sẽ không có tình trạng thiếu hụt nội dung video trong công ty của họ. Thách thức ở đây là kết hợp nội dung lại từ tất cả các phần khác nhau vào một kho lưu trữ trung tâm. Nhiều công ty lớn cũng có một nhóm quản lí tài sản kĩ thuật số(DAM) để lưu trữ nội dung video.

Là một chuyên gia SEO in-house vài trò của bạn là kết hợp tất cả nội dung của video và tối ưu hóa những video đó. Bạn cũng có thể tải chúng lên các kênh xã hội như YouTube và từ đó bạn sẽ làm tăng tối ưu hóa một cách đáng kể.

5. Tích hợp PR trực tuyến, SEO và truyền thông xã hội

Chúng ta đã thấy các câu lệnh từ Google mà trên các liên kết được nhúng trong một thông cáo báo chí, nó có giá trị với bảng xếp hạng như thế nào. Thực tế là các thông cáo tin tức là rất lớn không chỉ từ các quan điểm liên kết mà tổng thể khả năng tìm thấy nội dung của bạn

Công việc khó khăn cho các chuyên gia SEO in-house là phải đảm bảo rằng SEO được tích hợp như một phần của quá trình trước khi bất cứ thông cáo báo chí nào được phát hành. PR hoặc truyền thông của công ty có một chút cứng nhắc khi đưa ra những thông cáo tin tức nhạy cảm về thời gian khi họ làm việc dưới một thời hạn chặt chẽ.

Trong năm 2013 là thời gian để tích hợp bản thân bạn với các công ty truyền thông và bắt đầu tối ưu hóa và làm việc với các kênh mạng xã hội cho những thông cáo báo chí của bạn.

6. Tập trung vào Google+

Mặc dù xây dựng cộng đồng trên Google+ thuộc quản lý đội ngũ truyền thông, marketing của bạn, là chuyên gia SEO bạn cần phải đảm bảo rằng có một số nguồn được tập trung vào Google+ từ nhóm xã hội của bạn.

Trong năm 2012 chúng ta thấy sự tăng trưởng ổn định trên Google+ và các tính năng mới lần lượt ra đời trên nền tảng này. Google+ có tiềm năng đáp ứng yêu cầu của khách hàng với chức năng hangout thực sự nổi bật.

7. Hãy suy nghĩ một cách toàn diện

SEO chỉ đơn giản là một kênh để tiếp cận khách hàng. Là một chuyên gia SEO không chỉ làm việc với đội ngũ marketing khác, mà còn phải học những kĩ năng mới như PPC, khả năng sử dụng và áp dụng các chiến thuật mới như xác định lại mục tiêu…

Hãy nghĩ về những điều này khi trở thành một nhà tiếp thị tích hợp kĩ thuật số. Đối với những thuận lợi trong chiến lược SEO hiện tại, muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình thì việc học những kĩ năng khác và trở thành nhà tiếp thị tích hợp kĩ thuật số là điều cần thiết.

KẾT LUẬN:

Khi thực hiện SEO in-house điều quan trọng là bạn phải kiên trì bền bỉ những chiến lược hàng ngày mà không thể bỏ qua, và điều quan trọng hơn là phải nhìn vào bức tranh lớn hơn đặc biệt vào năm tới.

Các sáng kiến trên đây không đơn giản có thể đạt được chỉ trong chốc lát và như thế đòi hỏi phải tích hợp sâu hơn với các bộ phận khác (Online Marketing, Pr….). và bất cứ sáng kiến lớn nào thì cũng đòi hỏi thời gian và nghiên cứu, đưa ra rất nhiều kế hoạch mới có thể phát huy hết tác dụng.

Tag: Online Marketing
Comments