Cách thức phân biệt Email Sale và Email Marketing Hàng
ngày tôi nhận được hàng ngàn email marketing từ các doanh nghiệp, hơn
90% các email có cùng một kịch bản nội dung đại loại như sau: Với loại kịch bản như trên hoặc thêm một số nội dung khác nhưng chung quy vẫn là giới thiệu sản phẩm, hầu hết các Doanh nghiệp đều đang lầm tưởng đó là Email Marketing. Tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy, gọi chính xác hơn phải là Email Sale. Việc không phân biệt được khái niệm Email Marketing và Email Sales dẫn đến nhiều Doanh nghiệp thất bại trong việc áp dụng Email Marketing:
tốn chi phí, thời gian và quan trọng nhất là bạn mất đi cơ hội tiếp cận
khách hàng qua Email khi khách hàng đã đưa bạn vào mục Spam Khác biệt Email Marketing và Email Sale ? Email Marketing là một hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khán giả. Thuật ngữ này thường được dùng để chỉ việc gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ của một Doanh nghiệp với khách hàng mới và hiện có và để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và tăng việc kinh doanh lặp lại. Email
Sale là hình thức bán hàng trực tiếp trong đó sử dụng thư điện thử như
một phương tiện để giao tiếp với khách hàng . Mục đích lớn nhất của
Email Sale là giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng tiềm
năng và mục tiêu chính là thúc đẩy hoạt động kinh doanh, biến khách hàng
tiềm năng thành khách hàng thực sự. Có khá nhiều cách để kết hợp hai khái niệm Email Marketing và Email Sale một cách hiệu quả, Lời kết:
|
EMAIL MARKETING >