EMAIL MARKETING‎ > ‎

SO SÁNH MAILCHIMP VÀ FEEDBURNER

SO SÁNH MAILCHIMP VÀ FEEDBURNER
By: Online Marketing


Trong kế hoạch Online Marketing thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua công cụ gửi Email Marketing. Hiện nay 2 dịch vụ gửi Email Marketing được sử dụng phổ biến nhất là MailChimp và Feedburner. Cả 2 nhà cung cấp dịch vụ này đều đưa cho chúng ta những gói gửi Email Marketing miễn phí với chất lượng chấp nhận được nếu như bạn không kinh doanh hoặc có kinh doanh nhưng với quy mô nhỏ (tất nhiên đồ miễn phí sẽ bị giới hạn và không thể chất lượng như gói có phí).

SO SÁNH MAILCHIMP VÀ FEEDBURNER
Bài viết dưới đây tôi sẽ giới thiệu chi tiết 2 dịch vụ này để các bạn có cái nhìn tổng quan và tùy theo mục đích sử dụng bạn có thể lựa chọn loại dịch vụ gửi Email nào phù hợp nhất với mình.

DỊCH VỤ GỬI EMAIL MARKETING NÀO TỐT NHẤT CHO KẾ HOẠCH ONLINE MARKETING???

1. FEEDBURNER:

Điểm mạnh:
   
  •     Miễn phí và tính ổn định cao
  •     Được sử dụng phổ biến hơn MailChimp
  •     Giao diện đơn giản, trực quan và dễ sử dụng hơn MailChimp
  •     Đăng ký nhận tin nhanh chóng
  •     Số lượng gửi Email không giới hạn
  •     Tự động gửi Email định kỳ, lấy tin trực tiếp từ RSS feed
  •     Dễ dàng quản lí số lượng Email lớn
  •     Gửi thư nhanh và đúng giờ
Điểm yếu:
  •     Vì đơn giản và dễ sử dụng nên ít chức năng, tiện ích
  •     Mức độ tùy biến, chỉnh sửa ít
  •     Không cho gửi mail trực tiếp đến những người trong danh sách nhận tin. Feedburner chỉ gửi tin mới trong RSS Feed khi tới giờ quy định
  •     Chưa có phiên bản Tiếng Việt
  •     Không cho add một Email trực tiếp từ trang quản lí sang
2. MAILCHIMP:

Điểm mạnh:
  •     Miễn phí một số tiện ích gửi Email Marketing cơ bản
  •     Giao diện và các tiện ích quản lí chuyên nghiệp hơn
  •     Độ tùy biến cao, bạn có thể tùy chỉnh bất kỳ thứ gì trước khi gửi Email đi
  •     Không có sẵn phiên bản Tiếng Việt nhưng có hỗ trợ sửa nội dung bằng Tiếng Việt
  •     Cho gửi thư trực tiếp đến những người trong danh sách nhận mail
  •     Lấy tin trong RSS feed và gửi định kỳ
  •     Có sẵn công cụ tạo form (sign in, subscription...), thiết kế email
  •     Cho add trực tiếp một địa chỉ email mà không cần họ phải xác nhận
  •     Gửi thư nhanh và đúng giờ.
  •     Dễ dàng quản lí nếu số lượng email lớn
Điểm yếu:
  •     Là một dịch vụ mới nổi, ra sau các dịch vụ gửi Email Marketing khác, do vậy số lượng người sử  dụng ít hơn (do thói quen sử dụng và ngại thay đổi của người dùng)   
  •     Miễn phí, nhưng không hoàn toàn. Bạn bị giới hạn số lượng mail gửi đi nhất định đối với tài khoản Free (12.000 Email/ 1 tháng và tối đa 2000 email/ 1 lần gửi). Để có thể gửi nhiều hơn thì bạn phải trả phí
  •     Trong Email của bạn khi gửi đi sẽ hiện lên một chữ ký lớn bên dưới Email xác nhận bản quyền là của EmailChimp
  •     Chi phí cho các gói gửi Email Marketing của MailChimp khá đắt (bạn có thể tham khảo bảng giá gửi Email của MailChimp
KẾT LUẬN:

Nếu như trong chiến dịch Online Marketing tổng thể bạn có sử dụng Email thì dịch vụ gửi EMail của Feedburner hoặc MailChimp là 2 lựa chọn rất tốt để bạn tham khảo.

Tuy nhiên thì theo ý kiến của tôi, nếu như bạn không có chi phí hoặc không muốn tốn kém nhiều cho việc gửi Email Marketing thì bạn nên chọn dịch vụ của Feedburner còn nếu có dư dả chi phí và muốn chiến dịch Email Marketing của mình chuyên nghiệp hơn cũng như có nhiều sự lựa chọn thì bạn nên sử dụng dịch vụ của MailChimp.

Nếu bạn có ý kiến khác rất mong nhận được sự chia sẻ.
Nguồn: onlinemarketing.inet.vn

Comments