ONLINE MARKETING‎ > ‎

CHÚ Ý KHI TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH ONLINE MARKETING TRÊN FACEBOOK

CHÚ Ý KHI TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH

ONLINE MARKETING TRÊN FACEBOOK

Viết bởi: Online Marketing

Lượng người dùng Facebook đang tăng lên nhanh chóng (gần 1 tỷ người - 2011) thì việc thực hiện kế hoạch Online Marketing trên Facebook càng được doanh nghiệp chú trọng. Tuy nhiên, rất nhiều kế hoạch Online Marketing có sử dụng facebook không đạt được kết quả mong muốn mà thậm chí còn làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp.

CHU-Y-KHI-TRIEN-KHAI-KE-HOACH-ONLINE-MARKETING-TREN-FACBOOK

LÝ DO TẠI SAO? Các Online Marketer cùng tham khảo một số lưu ý sau đây nhé:


 1.    Xây dựng Profile:


Khi cần tìm hiểu về cá nhân, hoặc tổ chức nào đó, người ta thường đọc profile. Vì thế, xây dựng một profile đặc biệt, nổi bật so với vô vàn profile khác là điều thực sự cần thiết để gây ấn tượng. Hãy đầu tư thời gian để viết một profile hoàn chỉnh, chuyên nghiệp và thu hút người khác, thể hiện hình ảnh và triết lý hoạt động rõ ràng.

2.    Sử dụng "TƯỜNG"

"TƯỜNG" thể hiện những hoạt động của bạn, cũng như cho phép người khác chia sẻ ý kiến, hình ảnh, video….

Trước hết, bạn cần đảm bảo tường của bạn không chứa những thông tin gây phản cảm, thiếu tế nhị. Nên nhớ, người khác có thể đọc thông tin trên wall, nên những vấn đề nhạy cảm mà bạn không muốn người khác biết, hãy đặt chế độ riêng tư cho nó.

Bạn nên đăng những bài viết ngắn gọn, xúc tích thu hút (có thể là link video hay trên youtube, tóm tắt câu truyện/ bài viết, sách..., hoặc những câu hỏi thú vị khơi gợi để mọi người cùng trao đổi. Bạn không nên post quá nhiều thông tin trong ngày, tốt nhất là 1 ngày post 2-3 lần và phân bổ đều sáng và chiều, tối.

Ngoài ra, khi bạn đăng comment, bài, link trên wall người khác, cần phải đăng những thông tin mà người đó quan tâm, đừng để người ta nghĩ bạn đang spam, trong trường hợp đó có thể bạn sẽ bị block.

3.  Xem lại các Feed tin tức

Với sự cho phép của bạn, bất cứ thứ gì bạn thực hiện trên Facebook sẽ được marketing đến toàn bộ mạng xã hội của bạn. Cho ví dụ, nếu bạn đăng ký là một fan của Lady Gaga, khi đó tất cả các bạn bè của bạn sẽ đều có khả năng thấy được nội dung đó khi họ xem feed tin tức của họ.

Đến lượt bạn, nếu các nhân viên hay các bạn của bạn cũng là một fan đối với doanh nghiệp của bạn thì đó sẽ là một tác động mang tính dây chuyền ở đây, các bạn của họ sẽ thấy điều đó và rất có thể một trong số họ sẽ trở thành một fan đối với doanh nghiệp của bạn. Điều này có thể cung cấp một cơ hội để quảng bá tên tuổi của bạn trước công chúng.


 4.    Viết thông báo trạng thái

Facebook (và các mạng xã hội khác giống như Twitter) đều cho phép tạo các thông báo trạng thái ngắn hiển thị những tin tức tức thời. Dù bạn đang xem một feed tin tức của mình, wall của bạn, danh sách bạn bè của bạn, cửa sổ chat của bạn, thông tin luôn đập vào mắt bạn trước tiên đó là thông báo trạng thái.

Nhiều chủ doanh nghiệp sử dụng thông báo trạng thái như là một cách để truyền bá các thông điệp Marketing của họ được nhanh hơn, nói cho mọi người biết về các bài báo blog mà họ đã biết, hay hỏi các ý kiến tham khảo các vấn đề chính trị hay xã hội.

5.    Tạo các trang hâm mộ

Nhiều doanh nghiệp lớn tạo các trang hâm mộ để có thể cho phép mọi người thực hiện nhiều thứ, từ việc xem xem các trình diễn, đến mua các đoạn nhạc, download các chương trình mới nhất, tạo một ảnh nghệ thuật có thể download. Hầu như những người tham gia các trang như thế này đều có sở thích tương đồng nhau về một thứ gì đó. Khi mọi người trở thành các fan, chủ nhân của trang có thể gửi các thông báo đến bất cứ ai là thành viên của fan đó… tạo một kênh hiệu quả khác trong việc phổ biến thương hiệu của bạn. Các trang có thể thực hiện một số mục tiêu doanh nghiệp như thu thập các địa chỉ email, số điện thoại, tăng hiểu biết về thương hiệu, định hướng việc mua và nhiều thứ khác.

6.    Xây dựng các ứng dụng

Các ứng dụng có thể được cài đặt vào các profile của mọi người, vào các trang hâm mộ và đôi khi còn vào cả các nền tảng mạng xã hội khác. Các ứng dụng là các công cụ rất mạnh có thể giúp trải rộng sự hiểu biết về các sản phẩm, các dịch vụ và thương hiệu của bạn thông qua mạng xã hội. Nhiều ứng dụng cung cấp quyền lợi xã hội đến người dùng để khuyến khích họ mách bảo người khác về ứng dụng, bằng cách đó để mở rộng phạm vi của các ứng dụng.

7.    Tìm kiếm cơ hội quảng cáo


Nền tảng quảng cáo của Facebook cho phép các nhà quảng cáo có cơ hội liên hệ trực tiếp với đám đông khách hàng mục tiêu của họ. Cho ví dụ, nếu một doanh nghiệp muốn nhắm đến quan tâm đến công nghệ và nhà doanh nghiệp, chỉ cần mất khoảng 5 phút để thiết lập ra chiến dịch marketing đó. Hệ thống quảng cáo của Facebook chỉ cho thấy được một sự đóng góp nhỏ vào sự thành công nào đó. Mặc dù vậy nhưng hình thức này tỏ rất rẻ so với các loại hình quảng cáo khác.

8.    Đặt chế độ riêng tư (private)

Facebook có một số vấn đề liên quan đến thông tin cá nhân từng người sử dụng. Về vấn đề này, Facebook đã xử lý và cho phép người dùng kiểm soát các thiết lập riêng tư của riêng họ. Những cái gì mang tính cá nhân, hoặc không phù hợp với doanh nghiệp của bạn, nhớ đặt riêng tư để khách hàng không nhìn thấy, tránh việc có ấn tượng không tốt đối với doanh nghiệp bạn

Trên đây là những lưu ý khi các bạn triển khai một kế hoạch Online Marketing trên Facebook, nếu các bạn có thêm ý kiến rất mong được tham khảo để bài viết hoàn thiện hơn.

Nguồn: Internetmarketing.inet.vn

Comments