ONLINE MARKETING‎ > ‎

XU HƯỚNG ONLINE MARKETING 2012

XU HƯỚNG ONLINE MARKETING 2012

By: Online Marketing

Xu hướng và thói quen sử dụng Internet ngày nay đã rất khác so với trước. Thay vì thụ động trong quá trình tìm kiếm thông tin, thụ động trong việc nhận biết sản phẩm/ dịch vụ thì người tiêu dùng chủ động tìm kiếm thông tin, do vậy phương thức làm marketing cũng thay đổi từ hình thức truyền thống sang hình thức Online Marketing.

THỰC TRẠNG ONLINE MARKETING

Thực trạng sử dụng Internet tại Việt Nam và Thế Giới:

- Gần 1/3 dân số thế giới đang sử dụng Internet

- 78% người sử dụng Internet tìm kiếm sản phẩm Online

- Mỗi tháng có 10,3 tỷ lượt tìm kiếm trên Google

- Ở Mỹ, trung bình 1 người truy cập vào 2750 website mỗi tháng

- 1/3 người tiêu dùng Mỹ dành 3 tiếng Online mỗi ngày

- 25% người mua hàng bình luận hoặc xem sản phẩm trên mạng trước khi ra quyết định

- 10 người dùng Internet thì 9 người ghé thăm các trang mạng xã hội. Trong đó một nửa số người sử dụng Intenet đọc Blog hàng tháng. Thời gian đọc Blog và truy cập MXH gấp 3 lần thời gian check email.

- 45% người sử dụng facebook đều dưới 35 tuổi và 64% người sử dụng facebook trở thành fan của 1 thương hiệu nào đó trên Facebook.

Từ các số liệu trên ta thấy rằng Công cụ tìm kiếm, bloger và những xu hướng Internet đã thay đổi cơ bản cách người tiêu dùng và các thương hiệu giao tiếp với nhau. Tuy nhiên hầu hết các doanh nghiệp nhỏ vẫn đang sử dụng những phương pháp Marketing lỗi thời và không hiệu quả như: in quảng cáo, triển lãm thương mại, báng àng qua điện thoại...

Khách hàng ở đâu cũng vậy họ không còn thích những phương thức marketing lỗi thời, thúc ép và phiền hà. Cái chúng ta cần tập trung là làm marketing về những gì họ yêu thích và mong muốn.

Với xu thế Marketing mới ta nên làm gì?

- Google search đã trở thành card visit của bạn và để tăng tính lan truyền bạn cần trở nên có ích, có giá trị với người tiêu dùng. Hình thức này ta gọi là Inbound Marekting.

- Điều bạn cần làm là tận dụng blog làm marketing cho công ty (theo số liệu 57% công ty có thêm khách hàng là từ blog)

- Tận dụng twitter, facebook cho kế hoạch Online Marketing (42% công ty có thêm khách hàng là từ twitter, facebook)

- Tạo ra những giá trị khách hàng cần: Video, tài liệu tham khảo, học tập, công cụ lập kế hoạch, trả lời các câu hỏi cho khách hàng, bạn cần hào phóng với khách hàng và thân thiện nhiệt tình hơn nữa

- Bạn không nên hy vọng quảng cáo của mình tới được với nhiều người ngay mà nên tập trung vào việc thuyết phục các nhóm đối tượng nhỏ trước

- Và điều quan trọng nhất là bạn cần thay đổi tư duy làm Marketing từ Tính 1 chiều sang Nhiều chiều, để khách hàng tự tìm hiểu và mong muốn biết về bạn và rồi họ sẽ chủ động tìm tới bạn.

Trên đây là những ý kiến của tôi trong việc phát triển website doanh nghiệp trong thế giới Online Marketing ngày nay. 


Nếu bạn có ý kiến khác, tôi rất mong nhận được sự chia sẻ từ bạn để bài viết hoàn thiện hơn.

Nguồn: onlinemarketing.inet.vn

Comments