MOBILE MARKETING‎ > ‎

XU HƯỚNG MOBILE MARKETING 2012

XU HƯỚNG MOBILE MARKETING 2012

Nguồn: Online Marketing


Thiết bị di động giờ đây không đơn thuần là một phương tiện thông tin-giải trí, nó đã trở thành một kênh bán hàng hiệu quả (mobile Marketing).

Người tiêu dùng Mỹ hiện sở hữu, trung bình, 1,6 thiết bị di động kết nối internet và con số này đang tiếp tục tăng lên. Người tiêu dùng cũng không thích thay thế các thiết bị hiện có mà thích mua thêm những thiết bị mới.

xu-huong-mobile-marketing-2012

Trong số các thiết bị di động: laptop, tablet và smartphone thì tablet là thiết bị có mức tăng trưởng ấn tượng nhất. Trong một khảo sát gần đây tại thị trường Mỹ, có 31% người tham gia trả lời đã sở hữu 1 tablet, 40% dự định sẽ mua tablet. Tablet nắm giữ vị trí hàng đầu trong top 10 thiết bị sử dụng wifi không phải là laptop. Những số liệu này thúc đẩy các nhà quảng cáo phải tập trung sáng tạo các cách tiếp cận mobile marketing mới.

Trong vòng một năm, dịch vụ định vị dựa trên địa điểm (location-based services) đã có bước phát triển đáng kể. Có hàng chục ngàn các ứng dụng định vị địa điểm trên điện thoại di động đã được đưa vào hoạt động.

Điều này giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đối với địa điểm và thay đổi cách họ tiếp nhận nội dung quảng cáo. Báo cáo của MobileInsights cho thấy 51% người tiêu dùng sẵn sàng chia sẻ địa điểm của họ. Nhìn chung, sự quan tâm đến dịch vụ định vị tăng 11,7 % sau mỗi quý. Đáng chú ý là số người không quan tâm đến dịch vụ định vị địa điểm đã giảm từ 22% xuống còn 12%. Trong các dịch vụ định vị, một vài mảng đặc biệt tăng mạnh. "Định vị cửa hàng" là dịch vụ được nhiều người sử dụng nhất với 57%. "Check- in" tăng từ 27 % đến 49%. Các khía cạnh xã hội của dịch vụ định vị cho thấy nhu cầu tăng mạnh mẽ. "Kết nối với những người khác" đã tăng từ 12% lên 32%.

Thiết bị di động ngày càng có ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua hàng. Nghiên cứu cho thấy ngày càng có nhiều người sử dụng tìm hiểu thông tin và mua hàng qua thiết bị di động. Ở lĩnh vực du lịch, có 62% người dùng tìm hiểu thông tin về các tour du lich qua thiết bị di động, 42 % mua vé, mua tour qua các thiết bị này. Số liệu này cho thấy việc quảng cáo thông qua các thiết bị di động có thể mang về lợi nhuận cao.

Chúng ta cùng tìm hiểu thực trạng và lợi ích mobile marketing mang lại và lý giải tại sao các doanh nghiệp nên tận dụng sức mạnh của Mobile marketing trong chiến dịch Online Marketing.
Comments